วันเสาร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2553

The Scientific World view (โลกในมุมมองแบบวิทยาศาสตร์)

Grades 3 through 5

ใบบางครั้งการตรวจสอบที่คล้ายๆกัน อาจจะให้ผลที่แตกต่างกัน เพราะใช้วิธีการหาคำตอบที่แตกต่างกัน หรือสถานการณ์ที่ตรวจสอบนั้น ผู้ตรวจสอบได้ดำเนินการตรวจสอบเพียงครั้งเดียวอาจทำให้ผลเกิดการคลาดเคลื่อนได้ ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะแต่ละคนให้ข้อมูลจากการสังเกตไม่เหมือนกัน
วิทยาศาสตร์คือการพยายามคิดหาวิธีการทำงานของโลกโดยการสังเกตระมัดระวังของผู้สังเกต

Scientific Inquiry(การสืบเสาะหาความรู้ทางวิทยาศาสตร์)

Grades 3 through 5

* การตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์สามารถใช้ได้หลายรูปแบบวิธี รวมถึงการสังเกตในสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่ เกิดขึ้น มีเก็บตัวอย่างมาศึกษาวิเคราะห์และลงมือทดลองเพื่อหาคำตอบ
เราคาดหวังว่าการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ที่กระทำด้วยวิธีเดียวกันจะให้ผลลัพธ์เดียวกัน เมื่อพวกเขาไม่ได้ให้ความสำคัญที่จะลองคิดออกมาว่า ทำไม จึงเป็นเช่นนั้น
เหตุผลหนึ่งสำหรับการทำตามคำแนะนำอย่างระมัดระวังและเก็บบันทึกการทำงานอย่างหนึ่งคือการให้ข้อมูลที่แตกต่างกันสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นในการตรวจสอบคำอธิบายนักวิทยาศาสตร์

* สิ่งที่เกิดขึ้นในโลก ส่วนหนึ่งมาจากสิ่งที่พวกเขามองเห็น บางส่วนมาจากสิ่งที่พวกเขาคิด

* นักวิทยาศาสตร์บางครั้งมีคำอธิบายที่แตกต่างกัน สำหรับการสังเกตข้อมูลชุดเดียวกัน ที่จะนำไปสู่การได้สังเกตเพิ่มเติม เพื่อแก้ไขความคิดเห็นที่แตกต่างกัน
นักวิทยาศาสตร์ไม่ใส่ใจมากในการเรียกร้องเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขารู้หรืองานที่เขาทำ นอกจากจะเรียกร้องให้มีการเก็บหลักฐานไว้เพื่อยืนยัน

The Scientific Enterprise(องค์กรทางวิทยาศาสตร์)

Grades 3 through 5

วิทยาศาสตร์คือการผจญภัยที่ทุกคนสามารถเข้าร่วมได้

การสื่อสารเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินการวิทยาศาสตร์ จะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์แจ้งข้อมูล เกี่ยวกับงานของพวกเขา เพื่อเปิดเผยความคิดของตนเองและต้องการได้รับการวิจารณ์โดยนักวิทยาศาสตร์อื่น ๆ เกี่ยวกับค้นพบทางวิทยาศาสตร์ทั่วโลก
วิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับทุกคนทั้งชายและหญิงในทุกวัย

สังคมเกิดเทคโนโลยีมากมายหลายผลิตภัณฑ์ ที่ได้มาจากการใช้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น